NÊN HAY KHÔNG NÊN HỌC HÈ

Một số phụ huynh có suy nghĩ rằng hè là thời điểm để các con xả hơi, không cần quan tâm đến việc học. Một số khác lại quan niệm rằng hè là thời điểm thích hợp để các con học trước kiến thức. Vậy đâu mới phương án tối ưu nhất?
☀️ Nếu như cho các con chơi dài cả hè sẽ làm gián đoạn việc học của con, từ đó các con sẽ quên kiến thức và mất đi thói quen học tập. Đặc biệt với những môn học đòi hỏi một quá trình liên tục và thường xuyên như Tiếng Anh thì việc gián đoạn giữa chừng sẽ rất ảnh hưởng đến khả năng của con, khi vào năm học, con sẽ mất thêm thời gian để bắt nhịp lại. Hơn nữa, các con nghỉ hè sẽ có xu hướng xem TV, xem điện thoại nhiều hơn.
☀️ Mặt khác, các con cần được nghỉ ngơi để giải nhiệt hoàn toàn những căng thẳng mệt mỏi của một năm học vừa qua. Do đó, khi ba mẹ gò ép con đến các lớp học hè để học trước chương trình, con sẽ dễ sinh ra tâm lý sợ học và ngại học.

☀️ Vậy có nên cho con học hè hay không?

Câu trả lời là có, tuy nhiên phải có chương trình và kế hoạch phù hợp, tránh để việc học bị gián đoạn, các thói quen học bị mất đi. Ví dụ trong năm học, hàng ngày 7h tối con cần ngồi vào bàn học để ôn lại kiến thức thì khi nghỉ hè, bố mẹ vẫn nên giữ thói quen đó cho con, tránh để các con dành thời gian đó để xem TV, chơi game,… Đồng thời, chương trình học hè của con chỉ nên dừng lại ở mức độ ôn tập để con không quên những kiến thức cũ và các kỹ năng làm bài, tránh để con học trước chương trình sẽ làm con thấy e ngại với khối kiến thức mới và nhàm chán khi vào năm học chính thức.
Theo các chuyên gia, vào kì nghỉ hè, ba mẹ có thể cho con tham gia các khóa học ngoại khóa, học năng khiếu hay học các kỹ năng sống cần thiết như: bơi lội, trại hè mỹ thuật, múa, nhảy, cờ vua… Các hoạt động này sẽ giúp cho trẻ phát triển thể chất và tinh thần.
———————————
GoGoKids – Let’s Go To The Future!
Hotline: 0348.188.099 – 02462.900.099
CS1: A22 Lô 10 Khu Đô Thị Định Công, Hoàng Mai.
CS2: Số 160 ngõ Quan Thổ 1, Hào Nam, Đống Đa.
CS3: Số 9, Ngõ 20, Nguyễn Chánh, Cầu Giấy.
CS4: Số 10 Thanh Lân, Thanh Trì, Hoàng Mai.